PIMOINT

(Viên nén Piroxicam 20mg)

THÀNH PHẦN CÔNG THỨC THUỐC

Mỗi viên nén chứa

  • Thành phần hoạt chất: Piroxicam 20mg.
  • Thành phần tá dược: lactose monohydrate, Povidone K30, Magnesi stearate, bột talc, tinh bột ngô.

        CHỈ ĐỊNH

Piroxicam được chỉ định như là một thuốc kháng viêm giảm đau trong điều trị viêm khớp dạng thấp, viêm xương khớp, viêm dính đốt sống, Gout, viêm gân, viêm bao hoạt dịch, viêm dây thần kinh, đau lưng và sưng đau, phù nề sau chấn thương và phẫu thuật.

        LIỀU DÙNG – CÁCH DÙNG

  • Cách dùng

Thuốc dùng đường uống.

  • Liều dùng
  • Người lớn: 20mg, ngày một lần (một số người có thể đáp ứng với liều 10mg/ ngày, một số khác có thể phải dùng 30mg/ ngày, chia 1-2 lần/ ngày).Vì nửa đời thải trừ của thuốc kéo dài, nồng độ thuốc chưa đạt được mức ổn định trong vòng 7 – 10 ngày, nên sự đáp ứng với thuốc tăng lên từ từ qua vài tuần; piroxicam còn được dùng trong điều trị bệnh gút cấp với liều 40mg/ ngày trong 5 – 7 ngày.
  • Trẻ em: Thuốc không nên dùng cho trẻ em. Tuy vậy, piroxicam cũng có thể dùng cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên bị viêm khớp dạng thấp. Liều uống thường dùng: 5 mg/ ngày cho trẻ nặng dưới 15kg, 10mg/ ngày cho trẻ nặng 16 – 25kg, 15 mg/ ngày cho trẻ cân nặng 26 – 45kg, và 20mg/ ngày cho trẻ cân nặng từ 46 kg trở lên.

CHỐNG CHỈ ĐỊNH

  • Không nên dùng Piroxicam cho những bệnh nhân loét dạ dày tá tràng tiến triển, xuất huyết dạ dày ruột, viêm dạ dày nặng, rối loạn chức năng gan thận và mẫn càm với thuốc.
  • Phụ nữ có thai và cho con bú.

THẬN TRỌNG KHI SỬ DỤNG

  • Dùng thận trọng trong những trường hợp sau: Người cao tuổi; người có rối loạn chảy máu, bệnh timmạch, có tiền sử loét dạ dày – tá tràng, suy gan hoặc suy thận; người đang dùng thuốc lợi niệu.
  • Phụ nữ có thai: Giống như các thuốc ức chế tổng hợp và giải phóng prostaglandin khác, piroxicam gây nguy cơ tăng áp lực phổi tồn lưu ở trẻ sơ sinh, do đóng ống động mạch trước khi sinh nếu các thuốc này được dùng trong 3 tháng cuối thai kỳ. Piroxicam còn ức chế chuyển dạ đẻ, kéo dài thời gian mang thai và độc tính đối với đường tiêu hóa ở người mang thai. Không dùng piroxicam cho người mang thai 3 tháng cuối hoặc gần lúc chuyển dạ.
  • Bà mẹ cho con bú: Piroxicam bài tiết vào sữa mẹ. Chưa xác định độ an toàn của thuốc dùng cho mẹ trong thời gian cho con bú.

TÁC DỤNG KHÔNG MONG MUỐN

Thuốc nói chung được dung nạp tốt, các triệu chứng trên đường tiêu hoá là tác dụng ngoại ý thường gặp nhưng trong hầu hết các trường hợp này không ảnh hưởng đến liệu trình điều trị.
Cũng như các thuốc kháng viêm không Steroid khác, có thể tăng men gan tạm thời.
Các phản ứng quá mẫn trên da đã được báo cáo nhưng xuất hiện với một tỷ lệ rất nhỏ.
Giống như các thuốc giảm đau, chống viêm không Steroid khác làm giảm sự kết tập tiểu cầu và thời gian chảy máu

QUÁ LIỀU VÀ CÁCH SỬ TRÍ: Các triệu chứng của quá liều có thể bao gồm: yếu ớt, buồn ngủ, đau dạ dày, nôn, đau bụng, phân có máu hoặc có màu đen, nôn ra máu hoặc chất nôn giống bã cà phê, khó thở, hôn mê. Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

BẢO QUẢN: Giữ trong bao bì ban đầu, nhiệt độ không quá 30֯C.

TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG: Nhà sản xuất

HẠN DÙNG: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

SẢN XUẤT BỞI: S.C.ARENA GROUP S.A. – Romania

ĐỐI TÁC

Pharbaco

Medana

Slavia pharm

Glenmark

bilim

Koimar

CTCP1

Dược phẩm Hà Tây